Lịch sử HINO

Lịch sử HINO

Ngày đăng: 23/05/2019 Lượt xem 94

Hino Motors vốn là Tokyo Gas Industry Company được thành lập năm 1910. Cũng trong năm này, Chiyoda Gas Co. được thành lập và trở thành đối thủ cạnh tranh của Tokyo Gas Industry.

Tuy nhiên, đến năm 1912 nó bị Tokyo Gas đánh bại và thôn tính. Lúc này công ty bắt đầu mở rộng nhóm sản phẩm sang lĩnh vực điện tử và đổi tên công ty thành Tokyo Gas and Electric Industry (TG&E), thường được viết tắt là Gasuden.

Năm 1917, công ty cho ra mắt model xe tải đầu tiên, Model TGE “A-Type”.

Đến năm 1937, TG&E sáp nhập bộ phận sản xuất ôtô của mình với Automobile Industry Co., Ltd. và Kyodo Kokusan K.K. tạo ra một công ty mới với tên gọi Tokyo Automobile Industry Co., Ltd., và TG&E đã trở thành một cổ đông của công ty này.

Bốn năm sau công ty đổi tên thành Diesel Motor Industry Co., Ltd., sau này chính là Isuzu Motors Limited.

Năm 1942 đánh dấu sự ra đời của Hino Heavy Industry Co., Ltd. khi nó quyết định rút khỏi Diesel Motor Industry Co., Ltd. để trở thành một pháp nhân độc lập và từ đó cái tên Hino bắt đầu xuất hiện. Để gây ấn tượng mạnh mẽ đối với khách hàng, vào năm 1948, tên công ty đã được thêm từ “Diesel” và trở thành Hino Diesel Industry Co., Ltd.

Năm 1953, Hino gia nhập thị trường xe hơi bằng cách xin cấp phép được sản xuất xe của Renault.

Đến năm 1961, Hino bắt đầu sản xuất được model Contessa 900 sedan mang thương hiệu của riêng mình. Dòng xe Contessa này đã được nhà thiết kế người Ý, Giovanni Michelotti thiết kế lại vào năm 1964 với động cơ lắp phía sau có dung tích 1300cc với phiên bản sedan 60 hp và coupe 70 hp.

Tuy nhiên, Hino nhanh chóng ngừng sản xuất xe hơi vào năm 1967 sau khi gia nhập tập đoàn Toyota.

Những năm cuối thập niên 70, xe tải của Hino cũng được lắp ráp tại Cộng hoà Ireland. Hino đã có chi nhánh và văn phòng đại diện tại nhiều nước như Mỹ, Bỉ, Indonesia, Philippines, Australia, Pakistan

Kể từ năm 1973, Hino luôn là thương hiệu xe tải diesel hạng nặng và hạng trung hàng đầu tại thị trường trong nước. Tính đến nay, xe của Hino đã có mặt tại hơn 140 quốc gia trên toàn thế giới.

Trong tương lai, xe tải Hino vẫn không ngừng nỗ lực mở rộng mạng lưới quốc tế để kịp thời thích ứng với sự thay đổi của nhu cầu thị trường.

Cùng xem hiện tại HINO đang dẫn đầu phân khúc xe tải hạng vừa, nặng và đầu kéo như thế nào tại website giới thiệu và bán sản phẩm của HINO Sabaco – Sao Bắchttp://sabaco.vn

0902268480